Quy trình bán căn hộ The Privia dành cho những môi giới

Những căn hộ The Privia luôn nhận được sự quan tâm từ người dân cũng như các chủ đầu tư. Do đó, các môi giới bất động sản muốn bán những căn hộ này một cách nhanh chóng là không hề khó khăn gì. Tuy nhiên, đối với những môi giới mới vào nghề cần phải nắm được quy trình bán căn hộ như sau đây.

Chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ, thủ tục pháp lý trước khi bán căn hộ

Nên chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ để thực hiện bán căn hộ
Nên chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ để thực hiện bán căn hộ

Hiện nay, tính pháp lý chính là yếu tố quan trọng nhất được nhiều người đề cập trong giao dịch bất động sản. Đây sẽ là bằng chứng, lời cam kết về độ an toàn của căn hộ The Privia. Vậy nên, khi mua bán căn hộ, cần phải yêu cầu bên cung cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý sau:

  • Mẫu hợp đồng về mua bán.
  • Mẫu giấy chứng nhận về quyền sở hữu đất, tài sản gắn liền với đất nền nếu có.
  • Mẫu bản vẽ cụ thể của căn hộ.
  • Các loại hóa đơn về khoản phí đã thanh toán.

Định mức giá bán căn hộ The Privia phù hợp

Bạn nên nắm rõ rằng, yếu tố quan trọng mà khách hàng quan tâm khi mua bán căn hộ bên cạnh tiềm năng, vị trí chính là giá bán. Trong bất cứ loại hình kinh doanh nào, bản thân người thực hiện cũng muốn giành được lợi về mình. Vậy nên, việc bán chào bán mức giá hợp lý sẽ kích thích nhu cầu của người mua. Bởi nếu giá quá cao thì sẽ ít người đầu tư, ngược lại nếu giá quá thấp thì bạn chính là người chịu thiệt.

Chủ đầu tư dự án chung cư khang điền đã đưa ra mức giá rõ ràng cụ thể nhất cho khách hàng. Từ mức giá đó mọi người có thể tư vấn thêm cho khách hàng một số vấn đề liên quan đến giá để họ hiểu rõ được mọi vấn đề.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khi bạn đã sẵn sàng mọi thứ, hãy tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua: Mạng xã hội, rao vặt trên giấy, tờ rơi, trang đăng tin bất động sản. Dĩ nhiên, bạn cần nắm rõ rằng việc mua bán căn hộ chung cư phức tạp hơn vì còn vướng vào quy định chủ đầu tư dự án đưa ra. Mặt khác, quá trình bán căn hộ chung cư The Privia còn chịu sự cạnh tranh lớn bởi nhiều dự án mọc lên ồ ạt. 

Tiến hành gặp gỡ khách và đàm phán

Tiền hành  đàm phán và gặp gỡ các khách hàng
Tiền hành  đàm phán và gặp gỡ các khách hàng

Khi bạn đã hẹn được địa điểm và giờ giấc để gặp khách hàng xem căn hộ. Bạn nên nhận thấy rằng, tỷ lệ thành công của bạn là rất lớn. Vậy nên, bạn hãy chuẩn bị thật tốt cho cuộc hẹn nay. Cụ thể:

  • Tiến hành dọn dẹp lại không gian căn hộ để đảm bảo chúng luôn ở trạng thái tốt nhất.
  • Tiến hành sửa chữa và khắc phục các hư hỏng trong căn hộ.
  • Làm mới bề mặt căn hộ từ đồ nội thất đến tường nhà.
  • Đóng vật nuôi lại khi có khách ghé xem căn hộ.
  • Xử lý triệt để các mùi hôi khó chịu từ vật nuôi,…
  • Nên hẹn khách hàng vào buổi sáng để có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên chiếu vào giúp không gian trở nên sáng sủa, mát mẻ hơn.

Tiến hành nhận tiền cọc và ký kết hợp đồng

Khi đàm và thỏa thuận thành công, chắc chắn bạn sẽ nhận được số tiền cọc từ người mua. Cũng tại bước này, bạn phải lập hợp đồng đặt cọc và ký kết. Đặc biệt, phải công chứng tại cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo tính pháp lý. Dĩ nhiên, trong thực tế, bạn có thể bỏ qua bước này để ký kết hợp đồng mua bán nếu người mua đồng ý.

Kể đến, hai bên sẽ ký hợp đồng về mua bán căn hộ. Sau đó, cả hai làm thủ tục về sang nhượng quyền sở hữu cho người mua. Bạn cần lưu ý đọc kỹ phương thức thanh toán, số tiền trên hợp đồng, điều khoản ràng buộc, chính sách đền bù hợp đồng. 

Với những bước cơ bản nêu trên hy vọng đem đến cho mọi người những thông tin cần thiết hữu ích để giúp các môi giới có thể tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng khi chọn mua dự án. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *